Hãy đọc hết những cách sau đây, có thể nó là biện pháp chung.

Lỗi thứ nhất:

Mình đã từng bị 2 lần vì đem máy đi xa nên cáp ổ cứng bị rời ra.

A problem has been detected and windows has been shut down to prevent damage to your computer.
If this is the first time you've seen this stop error screen, restart your computer.
If this is the first time you're seen this stop eror screen, restart your computer. if this screen appears again, follow these steps:
Technical information:
** STOP: 0x0000007B (0xF78AA527,0xC0000034,0x00000000,0X00000000)

Sửa chữa: rất đơn giản, ổ cứng của bạn bị hỏng cáp. Bạn hãy rút cáp của ổ cứng ra gắn lại nhé.

Lỗi thứ 2:

Cái này mình chưa bị nên cóp trên mạng cho các bạn


A problem has been detected and windows has been shutdown to prevent damage to your computer.
The problem seems to caused by the following file: nvmini.sys
PAGE_FAULT_IN_NONPAGED_AREA
If this is the first time you're seen this stop eror screen, restart your computer. if this screen appears again, follow thế steps:
Check to make sure any newly hadware or software is properly installed. If this is new installation, ask your hardware or software manufacture for any windows updates you might need.
If problem continue, disable BIOS memory optinons such as caching or shadowing.
If you need to use Safe Mode to remove ỏ díable components, restart your computer, press F8 to select Advanced Startup options, and then select safe Mode.
Technical information:
*** STOP: 0x00000050 (0xD03444c6,0x00000000,0xBA488FF0,0X00000000)

Giải quyết:
Khởi động trong chế độ Safe Mode bằng cách:

Hãy khởi động lại hệ thống.
Trong quá trình khởi động, nhấn phím F8 trước khi màn hình Windows loading xuất hiện. Điều này sẽ khởi động hệ thống của bạn vào màn hình tùy chọn nâng cao, nơi bạn có thể tùy chọn các chế độ khởi động khác nhau. Bấm vào mũi tên xuống và tìm đến lựa chọn “Safe Mode with Networking” và nhấn Enter.
Hoặc nếu bạn tin rằng hệ thống đang làm việc với loại virus có thể hoạt động ngay khi vào Internet thì hãy chọn lựa chọn “Safe Mode” để thay thế.



Lúc này hãy tập trung trên màn hình ngay sau khi bạn nhấn Enter. Màn hình hiển thị sẽ di chuyển qua các trình điều khiển để tải vào bộ nhớ máy tính. Nhiều lần bạn sẽ thấy màn hình tạm dừng trong một thời gian rất dài tại một trong những tập tin .sys trước khi khởi động bị lỗi và trả về một lỗi hiện ra. Hãy lưu ý các tập tin cuối cùng mà nó đã cố gắng tải về mà không thành công. Sau đó hãy sử dụng máy còn dùng được và vào Google gõ nội dung đó để xác định những trình điều khiển bị lỗi và thử cài đặt lại trình điều khiển đó xem thế nào.
Nếu không có vấn đề gì về trình điều khiển, hãy xác định xem có bất kỳ xung đột phần cứng bằng cách vào Control Panel, click vào System và chọn Device Manager. Lướt qua từng loại thiết bị và quét tất cả các thiết bị có biểu tượng màu vàng có nghĩa có một cuộc xung đột giữa các thiết bị. Lúc này hãy mở các trình điều khiển này và bạn sẽ thấy một hộp thông báo cho thấy nơi các cuộc xung đột diễn ra. Nếu không thể tìm thấy các xung đột thiết bị, hãy chuyển sang bước tiếp theo là quét hệ thống.
Chạy phần mềm quét Spyware, Adware, Virus & Registry

Lỗi thứ 3

[IMG]http://cc6.*****.com/24.523.31634005.5Bl0/1297225646vitinh5virus1.jpg[/IMG]

Nguyên nhân có thể là do:
- Virus
- Xung đột phần mềm
- Lỗi tệp tin hệ thống

Cách khắc phục:
Tắt hết các chuơng trình khởi động cùng Windows.
Convert phân vùng sang NTFS với lệnh CONVERT (việc check disk sẽ được làm trước để đảm bảo phân vũng ko lỗi logical), nếu đã là định dạng NTFS thì chỉ cần check disk bằng lệnh CHKDSK với tham số /F để fix nếu tìm ra lỗi.

Gỡ bỏ 1 số phần mềm cài gần đây nhất.

Quét virus ở ổ đĩa hệ thống.
Trong quá trình checkdisk hãy chú ý bản ghi xem phân vùng vừa check có bị lỗi vật lí (bad sectors) hay ko.



Nếu dung lượng bad sectors >0KB thì dùng HDD Regenerator (có trong đĩa Hiren Boot) để cắt.

Có thể nó là do virut Alureon (năm 2010)
“Danh hiệu” virus nguy hiểm nhất của năm 2010 – Alureon, vô cùng tinh vi và xảo quyệt trong việc đánh cắp tên tài đăng nhập, mật khẩu và dữ liệu trong thẻ tín dụng của người dùng bằng việc chặn các luồng dữ liệu qua hệ thống mạng. Bên cạnh đó, chúng còn ảnh hưởng trực tiếp đến hệ điều hành Windows của Microsoft bằng việc tạo ra màn hình xanh - BSoD (Blue Screen of Death).


A problem has been detected and windows has been shut down to prevent damage to your computer.
if this is the first time you've seen this stop error screen, restart your computer. if this screen appears again, follow these steps:
check for viruses on your computer. remove any newly installed hard drives or hard drive controllers. check your hard drive to make sure it is properly configured and terminated. run CHKDSK /F to check for hard drive corruption, and then restart your computer.
technical information:
*** stop: 0x0000007b...""

Nó thông báo lỗi ổ đĩa nhưng mà có thể là lỗi Virut Alureon


Cách sửa lỗi cũng giống như lỗi thứ 2, nhưng nếu không được các bạn có thể làm bằng cách sau:


Khởi động trong chế độ Last Known Good Configuration


Nếu vẫn chưa tìm thấy các vấn đề gây ra lỗi BSOD, bạn hãy chuyển sang cách kiểm tra khác. Bằng cách khởi động lại hệ thống, sau khi khởi động thì các bạn nhấn phím F8 để hiện tùy chọn khởi động nâng cao. Lúc này thay vì vào chế độ Safe Mode thì bạn chọn chế độ “Last Known Good Configuration”.



Lúc này hãy tập trung trên màn hình ngay sau khi bạn nhấn Enter. Màn hình hiển thị sẽ di chuyển qua các trình điều khiển để tải vào bộ nhớ máy tính. Nhiều lần bạn sẽ thấy màn hình tạm dừng trong một thời gian rất dài tại một trong những tập tin .sys trước khi khởi động bị lỗi và trả về một lỗi hiện ra. Hãy lưu ý các tập tin cuối cùng mà nó đã cố gắng tải về mà không thành công. Sau đó hãy sử dụng máy còn dùng được và vào Google gõ nội dung đó để xác định những trình điều khiển bị lỗi và thử cài đặt lại trình điều khiển đó xem thế nào.Nếu không có vấn đề gì về trình điều khiển, hãy xác định xem có bất kỳ xung đột phần cứng bằng cách vào Control Panel, click vào System và chọn Device Manager. Lướt qua từng loại thiết bị và quét tất cả các thiết bị có biểu tượng màu vàng có nghĩa có một cuộc xung đột giữa các thiết bị. Lúc này hãy mở các trình điều khiển này và bạn sẽ thấy một hộp thông báo cho thấy nơi các cuộc xung đột diễn ra. Nếu không thể tìm thấy các xung đột thiết bị, hãy chuyển sang bước tiếp theo là quét hệ thống.Chạy phần mềm quét Spyware, Adware, Virus & RegistryKhi hệ thống đang ở chế độ Safe Mode, hãy sử dụng một phần mềm có chức năng quét Spyware, Adware, Virus hay Registry. Đây là thời điểm tốt nhất để chạy các ứng dụng này vì các virus hầu hết bị vô hiệu hóa ở chế độ này. Bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí như Malwarebytes, tải về tại địa chỉ http://www.malwarebytes.org/, hoặc có thể chạy bất kỳ phần mềm quét virus có trên máy tính.
Một tiện ích sáng giá để kiểm tra các vấn đề lỗi Registry đó là sử dụng phần mềm có tên Little Registry Cleaner được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://sourceforge.net/projects/littlecleaner/.Những biện pháp cuối cùng- Nếu vẫn chưa tìm thấy các vấn đề gây ra lỗi BSOD, bạn hãy chuyển sang cách kiểm tra khác bằng cách khởi động lại hệ thống và nhấn phím F8 để hiện tùy chọn khởi động nâng cao. Lúc này thay vì vào chế độ Safe Mode thì bạn chọn chế độ “Last Known Good Configuration”. Lựa chọn này sẽ khởi động lại hệ thống của bạn bằng cách sử dụng cấu hình cuối cùng mà lúc khởi động thành công lúc trước đã diễn ra. Nhiều lần có khi lựa chọn này lại thu lại thành công.- Nếu vẫn chưa được, hãy khởi động lại một lần nữa và nhấn F8 và thử chọn chế độ “Enable Boot Logging”. Đây là lựa chọn cho phép khởi động và log vào từng chi tiết nhỏ của một tập tin có tên “ntbtlog.txt” có trong thư mục gốc của Windows, thường là C:/Windows. Trong danh sách này hãy xác định chính xác danh sách những thứ hệ thống tải khi khởi động. Nếu xác định được bất cứ thứ gì mà bạn không muốn tải, hãy thử cài đặt và xem nó có thể chữa được vấn đề hay không.
- Cuối cùng nhưng không kém đó là bạn tiến hành khôi phục lại trước khi xảy ra lỗi (dĩ nhên phải kích hoạt chế độ khôi phục). Để thực hiện khôi phục lại hệ thống, bạn hãy vào Control Panel, System and Security, Backup and Restore và chọn “Recover System Settings for your Computer”. Tại đây hãy tìm đến thời điểm gần nhất, đây sẽ là lựa chọn sáng giá vì hầu hết nó đều giải quyết được lỗi BSOD.
Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra đĩa cứng của bạn còn hoạt động được không, để làm điều này bạn cần sử dụng một tiện ích kiểm tra đĩa cứng.

Lỗi màn hình xanh có rất nhiều nguyên nhân, có thể do Ram, ổ cứng, Virut,...
Tôi muốn chia sẻ thêm một lỗi nữa mới bị hôm qua. Sau khi tôi sử dụng cái seven Trans park ( biến winxp thành win7 ) thì lỗi màn hình xanh.
Tôi định boot lại máy nhưng may thay đã tìm được cách khởi động trong chế độ Last Known Good Configurationoad. Tạ ơn chúa, sau đó tôi gỡ phần mềm Seven Trans park. Tắt tất cả các ứng dụng khi khởi động ( Run -> msconfig ). Để chắc ăn, tôi chuyển dữ liệu từ Fat32 sang NTFS
Sau đó reset lại, và đã ổn định.

Tuy nhiên máy chạy tốt cần có thêm phần mềm phân mảnh ổ cứng Piriform_defraggler2.0.8 CCleaner3.12. Chúc các bạn ... đừng phá máy giống mình. ^^!