số lượt

số lượt

số lượt

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Hướng dẫn cài đặt chức năng bật máy tính bằng remote của Batto Mi3

Hướng dẫn cài đặt chức năng bật máy tính bằng remote của Batto Mi3

Bật máy tính từ xa bằng remote
Bật máy tính bằng remote với 5 bước Dòng sản phẩm Batto Mi3 với chức năng bật máy tính ngay cả khi PC đã shutdown rất phù hợp với việc sử dụng PC làm HTPC hay trung tâm giải trí đa phương tiện trong gia đình, bạn không còn phải đến gần case PC để […]...

Bật máy tính bằng remote với 5 bước

Dòng sản phẩm Batto Mi3 với chức năng bật máy tính ngay cả khi PC đã shutdown rất phù hợp với việc sử dụng PC làm HTPC hay trung tâm giải trí đa phương tiện trong gia đình, bạn không còn phải đến gần case PC để bật máy nữa và thao tác trên máy tính giờ đây dễ dàng y như bạn sử dụng với đầu đĩa, HD player thông dụng… Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng tối ưu sản phẩm Batto Mi3 điều khiển multimedia trong 1 dịp gần nhất và bài hướng dẫn này sẽ chỉ tập trung vào sử dụng Batto Mi3 để bật máy tính như thế nào!
Thông thường hiện nay bộ nguồn máy tính(PSU) thông dụng nhất theo chuẩn ATX 24 chân (ATX 2.x). Để có thể bật nguồn bằng remote, bạn cần cấp nguồn cho bộ thu Batto Mi3 hoạt động bằng cách sử dụng nguồn 5V Standby (5VSB) của chuẩn PSU ATX2.x. Đây là nguồn duy nhất của PSU luôn duy trì điện chờ khi cắm máy tính vào mạng điện. Bạn hãy tham khảo sơ đồ chân dưới đây:
Sơ đồ chân giắc nguồn ATX 24 chân
Sơ đồ chân giắc nguồn ATX 24 chân

Bước 1: Nối cáp bật nguồn của Batto Mi3 với giắc cắm PSU ATX 24 chân

Trước khi thực hiện,để an toàn  bạn cần tháo phích cắm điện PC ra khỏi ổ điện để case PC không có điện. Và nhìn theo sơ đồ trên, Bạn cắm chân kim màu đỏ của cáp vào chân số 9 (+5VSB, màu tím), và chân kim màu đen vào chân số 7 (Ground – GND, màu đen). Chú ý bạn cần cắm các chân kim vào các chân giắc cắm ở phía có dây điện, sau đó dùng 2 dây buộc được cung cấp trong hộp sản phẩm, siết chặt lại 2 dây chân kim với 2 dây điện tím+đen để cố định lại, tránh lỏng tiếp xúc.
Đầu kim dây đỏ nối với dây chân tím và đầu kim dây đen nối với chân đen của giắc nguồn ATX máy tính
Đầu kim dây đỏ nối với dây chân tím và đầu kim dây đen nối với chân đen của giắc nguồn ATX máy tính

Bước 2: Cắm cáp bật nguồn vào mainboard máy tính.

Đầu tiên bạn rút giắc nút bật nguồn PC ở Case PC ra khỏi mainboard, sau đó cắm giắc cái của cáp bật nguồn Batto Mi3 thay thế vào đúng vị trí giắc nút nguồn vừa rút ra.
Chú ý
Để xác định vị trí của giắc nút bật nguồn trên mainboard, bạn có thể nhìn nhanh ký hiêu PW in trên mainboard, hoặc đọc trong hướng dẫn sử dụng mainboard.
Cắm giắc từ cáp thay cho giắc nút bật nguồn của case
Cắm giắc từ cáp thay cho giắc nút bật nguồn của case

Bước 3: Cắm cáp bật nguồn với giắc của nút nguồn case PC.

Trong trường hợp bạn không dùng remote để bật máy tính thì bạn vẫn có thể dùng nút nguồn ở case máy tính để bật máy như bình thường. Để làm được điều này, ban nối giắc đực còn lại của cáp bật nguồn Batto Mi3 với giắc của nút nguồn case PC.
Chú ý
Ở bước này, bạn có thể cắm lại phích điện và test lại bật nguồn bằng nút trên case PC, nếu không bật được, bạn quay lại chiều cắm giữa giắc của nút nguồn trên case PC và giắc đưc của cáp bật nguồn Batto Mi3. Hãy chắc rằng bạn bật được nguồn PC bằng nút nguồn trên case trước khi chuyển qua bước tiếp theo.
Giắc nút bật nguồn máy tính nối vào giắc còn lại của cáp bật nguồn của Mi3
Giắc nút bật nguồn máy tính nối vào giắc còn lại của cáp bật nguồn của Batto Mi3

Bước 4: Cắm cáp bât nguồn vào bộ thu Batto Mi3.

Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện tất cả 3 bước trên, sau đó mới chuyển sang bước này. Bạn cắm đầu  USB còn lại của cáp bật nguồn vào bộ thu Batto Mi3. Lúc này, nếu đã cắm phích điện vào ổ điện, bộ thu Batto Mi3 sẽ sáng đèn sẵn sàng chờ lệnh từ remote. Bạn test bật máy tính bằng cách dùng nút power trên remote để bật.
Chú ý
Nếu đèn trên bộ thu Batto Mi3 không sáng, có nghĩa là ở bước 1 bạn chưa thao tác đúng, có thể do cắm lỏng hoặc PSU chưa có điện từ mạng lưới điện.
Bộ thu tín hiệu Batto Mi3
Bộ thu tín hiệu (receiver) Batto Mi3

Bước 5: Cắm cáp tín hiệu USB của bộ thu Batto Mi3 vào cổng USB.

Sau khi thực hiện sau 4 bước trên, bạn cắm cáp tín hiệu USB kèm trong hộp sản phẩm từ bộ thu Batto Mi3 vào cổng USB trên main và sử dụng remote để điều khiển PC như bình thường.
Chú ý
Đối với hệ thống windows 8 trở lên, do driver cho giao thức USB2.0 đã thay đổi nên để hoạt động chính xác, bạn cần cắm vào cổng USB3.0 của main board. Bạn có thể dùng win 8 và cổng USB2.0 nếu bạn không cần thay đổi chức năng mặc định theo chuẩn MCE của remote. Trong trường hợp bạn muốn đổi chắc năng mặc định của remote, bạn cần cắm bộ thu Batto Mi3 vào cổng USB 3.0 để có thể dùng phần mềm Batto Config tool thay đổi chức năng của remote.

Các câu hỏi thường gặp về bật máy tính bằng remote:

1/ Tại sao lần đầu bật máy tính bằng remote thành công, máy tính vào window bình thường, sau đó shutdown đi và bật lại, nhưng lần thứ 2 thì không thể bật máy được bằng remote?
Trả lời:
Đó là bởi ban đang dùng windows 8 và bật chức năng mới ở windows 8 là Hybrid fast boot (khởi động nhanh). Đây là chức năng mà máy tính không hoàn toàn shutdown: Khi shutdown, Win 8 sẽ chỉ đóng session làm việc của người dùng, và không đóng các trạng thái giao tiếp phần cứng như driver, service v.v… để khi khởi động lại, win 8 sẽ chỉ cần khởi động session làm việc, không cần khởi động các giao tiếp phần cứng nữa, tốc độ vào win 8 sẽ nhanh hơn rất nhiều. Nếu trong trường hợp bạn đã shutdown và mất điện(hoặc rút phích cắm ra và cắm lại), thì lần khởi đông đầu tiên bao giờ cũng sẽ lâu hơn các lần sau do khi mất điện và không còn trạng thái lưu, win 8 phải khởi động lại toàn bộ giao tiếp phần cứng lẫn session của người dùng. Do vậy, chế độ này khi đã shutdown phải yêu cầu 1 dòng điện duy trì nên tốn điện hơn so với chế độ shutdown hoàn toàn của win 7 trở xuống.
Trở lại câu hỏi, bạn không thể khởi động lần thứ 2 bằng remote do win 8 đã duy trì trạng thái tín hiệu ở cổng USB trên main, các tín hiệu này vẫn liên tục mở và bộ thu Batto Mi3 vẫn hiểu là máy tính đang bật nên không thể ra lệnh bật PC 1 lần nữa nên hoạt động sẽ không chính xác. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần tắt chức năng trên win 8 là xong.
Bạn vào Control Panel -> Power Option  -> Choose what the power buttons do -> Change settings that are currently unavailable  ->Bỏ chọn Turn on fast startup.
Tắt fast startup
Tham khảo cách bật tắt chế độ này tại đây

Những sản phẩm liên quan tới bài viết trên

  • Battp Mi3 Zenbar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét