số lượt

số lượt

số lượt

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Tạo Qr Code Ẩn Bảo Mật Nhất Thế Giới


Tạo Qr Code Ẩn Bảo Mật Nhất Thế Giới

Các nhà nghiên cứu vừa tạo ra một loại QR Code hoàn toàn ẩn dưới ánh sáng thông thường. QR Code này thuộc loại bảo mật nhất thế giới, giúp hạn chế việc giả mạo thông tin hàng hóa và các văn bản quan trọng…
Để “in” Qr code đặc biệt này, người ta cần file Qr code đã được số hóa thành dữ liệu Cad và chuyển sang công đoạn phun một loại mực đặc biệt có khả năng phát sáng dưới ánh sáng laser cận hồng ngoại. Công đoạn đọc và kiểm tra QR Code cần đến máy chiếu laser để giúp loại mực in Qr code phát sáng, sau đó hình ảnh được chụp lại và các thiết bị hỗ trợ đọc Qr Code như Android phone, iPhone…hoàn toàn kiểm tra được thông in.
in QR Code dac biet
“in” loại Qr code ẩn này với một loại mực đặc biệt, có thể phát sáng dưới kích thích của laser
invisible qr code, cach doc qr code an
Đọc QR Code với các thiết bị thông thường
Video giới thiệu quá trình nghiên cứu và chế tạo QR Code đặc biệt này:
QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch “Mã phản hồi nhanh”) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Có thể kể ra đây khá nhiều các cách sử dụng QR Code có thể sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai như:
Sử dụng tại các bến xe bus : người sử dụng khi quét mã QR Code của bến xe bus sẽ biết thông tin về các chuyến xe sắp tới.
Sử dụng tại bảo tàng : người sử dụng chỉ cần quét mã QR Code đặt cạnh vật trưng bày là biết được thông tin chi tiết và cập nhật về đồ vật đó.
Sử dụng để mua hàng ở bất kỳ đâu : người sử dụng khi đi tàu điện ngầm, xe bus … nếu thấy thích mặt hàng đang quảng cáo trên đó có thể đặt mua ngay lập tức thông qua QR Code và Mobile Internet.
Sử dụng tại siêu thị : người mua có thể quét mã QR Code để biết được hàm lượng dinh dưỡng của đồ ăn cần mua.
Sử dụng tại các hội thảo : người tham gia hội thảo có thể sử dụng QR Code thay cho Business Card của mình.
Sử dụng với các tờ báo/tạp chí giấy : người đọc có thể quét mã QR Code được in trong tờ báo/tạp chí giấy để truy cập phiên bản online/mobile của tờ báo/tạp chí này.
Sử dụng tại quán bar/club : để xác định xem ca sỹ, ban nhạc, bài nhạc đang chơi là ai/bài nhạc gì?
Sử dụng với các món ăn : để biết được công thức và cách chế biến món ăn.
Sử dụng trong các TVC : để tăng độ tương tác với khách hàng của TVC.
Sử dụng với đồ vật cá nhân (xe, áo thun…) : để cung cấp thông tin về chủ nhân…
Sử dụng để thu tiền xe ô tô : thay vì việc phải dừng lại trạm thu phí, xe ô tô có thể di chuyển qua trạm với tốc độ vừa phải mà vẫn nộp được phí nếu được gắn QR Code trên xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét