số lượt

số lượt

số lượt

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

3 Bước Để Bạn Hoàn Tất Mục Tiêu Của Đời Mình



Bản thân tôi đã tham gia một cuộc chạy đua đường trường. Tôi đã chạy được nửa quãng đường, được hơn 30 phút, tôi rẽ vào một góc, thở dốc và ngán ngẩm khi phải đối mặt với đoạn đường dài còn lại, đoạn đường mà dường như, dài vô tận, và không dễ dàng để chạy đến đích, bởi vì ngay lúc này, tôi đã kiệt sức, với hàng loạt các cảm giác: mệt mỏi, đói, nóng bức, khát nước…dồn dập xảy ra, tôi không thể lê nổi bàn chân ngay lúc này được, điều này thật khó khăn.
Khi tôi bắt đầu cuộc đua, những suy nghĩ phải về đích trước những người khác đã thôi thúc tôi chạy đua cật lực, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, và tính háo thắng đang chiếm lĩnh cả thân xác tôi. Nhưng khi tôi đã chạy được nửa quãng đường, được hơn 30 phút, thì hơi thở của tôi tỏa ra một luồng khí nóng bức, khát khô cổ, và dường như mọi nguồn năng lượng đã thoát khỏi người tôi, giờ đây mọi nỗ lực về đích đã không cung cấp cho tôi thêm một chút xíu nào sức lực, ngoài cảm giác mệt mỏi , kiệt sức và hơi thở nóng bức, nặng nhọc. Tôi ước gì mình đừng tham gia cuộc thi chạy này, nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Vâng, vào thời điểm này, thay vì tập trung vào sự thành công và đạt được mục tiêu về đích của mình, thì tôi lại cố gắng để quên đi đích đến và quên luôn đoạn đường dài ở phía trước.
Tôi bắt đầu nhìn về khoảng cách ba bước trước mặt tôi, và cố gắng vượt qua. Mỗi ba bước, là khoảng cách hay là một mục tiêu mới mà tôi đặt ra để có thể về đích sớm nhất, với tình trạng sức khỏe hiện giờ của tôi. Quên đi mọi thứ khác, tôi tự nhủ với bản thân mình: hãy cố gắng vượt qua ba bước nữa, tôi ơi. Tôi tập trung suy nghĩ của mình vào việc việc vượt qua, những ba bước tiếp theo. Trước khi tôi biết điều đó, tôi đã chạy đoạn đường dài và về đích.
Thật vậy, những gì hiện giờ là có ý nghĩa nhất đối với bạn? Tất cả các chuyên gia khuyên bạn nên ước mơ lớn. Hãy thiết lập mục tiêu của bạn càng lớn càng tốt, họ nói, mục tiêu càng lớn sẽ giúp bạn có thêm dũng khí khi đối mặt với những trở ngại. Nhưng trong thực tế, suy nghĩ này thường khó dẫn bạn tới cánh cửa của sự thành công.

Mục tiêu lớn có thể trở thành con dao hai lưỡi. Nó có thể tạo động lực, giúp bạn ra khỏi chiếc ghế, bạn đang ngồi và làm việc, nhưng nó cũng có thể tạo ra sự thất vọng: Tôi đang vật lộn cho cuộc sống hàng ngày của tôi, cơm ngày ba bữa đã khó kiếm ra. Bây giờ, tôi muốn trở thành người giàu có, dư ăn dư mặc và san sẻ cho những người nghèo khổ khác? Tôi không nghĩ vậy. Hiện thực cuộc sống buộc tôi phải tập trung vào tìm cách nào làm thế nào để có đủ cơm ăn trong 24 giờ tới?

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung vào những mục tiêu nhỏ, ngắn hạn, ngay lập tức, và bỏ qua những mục tiêu lớn hơn, việc này có thể khiến bạn bắt đầu cảm thấy công việc hàng ngày quá ư buồn chán và vô nghĩa. Để đạt được sự cân bằng lành mạnh, bạn hãy thử làm như sau:

1. Hình thành mục đích lớn trong tư tưởng: Để có được động lực để bước vào cuộc đua (ví dụ, bắt đầu một công ty, viết một cuốn sách, giảm cân, học chơi trống, bắt đầu viết blog), điều quan trọng để hình dung về mục đích và để cảm nhận được sự kích thích về mặt tinh thần. Mục tiêu càng lớn hơn bạn nghĩ, càng kích thích bạn bắt tay vào làm. Nếu bạn không phải là loại người tham vọng, bạn hãy truy cập một vài trang web trên internet để lấy cảm hứng.
2. Hãy chia nhỏ mục đích lớn ra nhiều phần nhỏ và hoàn thành từng phần nhỏ này: Hãy quẳng những phiền muộn, áp lực của công việc ra khỏi đầu của bạn và bắt đầu hoàn thành những việc nhỏ hàng ngày, để có được một bước gần hơn, để đạt được mục tiêu lớn của bạn. Bạn sẽ thấy rằng ngay cả những mục tiêu lớn nhất và dài nhất, cũng có thể đạt được bằng cách tập trung vào hoàn tất những điều nhỏ, sẽ đưa bạn một vài bước gần hơn đến đích.
3. Hãy làm việc ngay ngày hôm nay: Suy nghĩ về thành công đạt được một mục tiêu lớn là dễ dàng. Trên thực tế đạt được một mục tiêu lớn là khó khăn. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người nói chuyện và chỉ có một số ít người làm. Nếu bạn muốn hoàn thành một quyển sách, bạn phải bắt đầu công việc viết lách đó ngay ngày hôm nay, ngay bây giờ, và điều này sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục đích lớn của bản thân.
Nếu bạn sợ độ cao, nguyên tắc không phải là nhìn xuống. Trong cuộc đua của tôi, tôi đã có một quy tắc mới: không nhìn lên. Tôi tập trung vào các bước tiếp theo của mình và biết rằng nếu tôi làm tốt điều này, hoàn tất các bước tiếp theo, và cuối cùng tôi đã đến đích. Và tôi vui mừng thông báo rằng, tôi đã kết thúc cuộc đua.
Hơn thế nữa, tôi nhận thấy, tôi đã học thêm một bài học. Không nên tham gia chạy trong một cuộc đua, mà bạn đã không được đào tạo để chạy, nếu bạn không muốn đi khập khiễng vào ngày hôm sau
sưu tầm by : tien_kaka

nguồn : http://www.tapchidanong.org/products/3-buoc-%C4%91e-ban-hoan-tat-muc-tieu-cua-%C4%91oi-minh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét