số lượt

số lượt

số lượt

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Biết nhẫn nại và kiên trì



Biết nhẫn nại và kiên trì

Nhẫn nại và kiên trì là hai đức tính phải qua rèn luyện mới có được. Khi bạn bắt đầu làm trang web, dường như hai đức tính này là thứ bạn cần nhất để đi đến thành công. Cho dù mục đích làm web của bạn là gì đi chăng nữa, bạn cũng cần phải nhẫn lại và kiên trì.Nói một cách hình tượng, thì làm web cũng giống như người nông dân trồng cây ăn quả vậy. Nó luôn có giai đoạn reomầm, chăm bón, bắt sâu tỉa cảnh … càng được chăm sóc kỹ lưỡng thì sau này cây sẽ càng cho bạn nhiều trái và ngược lại. Bạn không thể hy vọng vừa reo mầm hôm nay mà đã có trái vào ngày mai.


Khi bạn quyết định tạo ra một trang web về một chủ đề bạn ưa thích. Cho dù mục đích của bạn chỉ là chia sẻ thông tin với mọi người. Nhưng trước khi để mọi người biết đến trang web của bạn, thì bạn phải cần xây dựng nội dung, thu thập thông tin và “chăm bón” cho trang web của bạn. Lúc này bạn sẽ cần đến chữ “Nhẫn”. Nếu bạn quá nóng vội muốn đưa trang web đến mọi người trong khi trang web chưa thực sự hoàn thiện như phần thiết kế chưa ổn, bài viết quá ít và thông tin chưa phong phú. Nóng vội ở khâu này có thể sẽ làm trang web của bạn mất điểm trong mắt người đọc.

be patient
Nhưng nhẫn nại thôi thì chỉ là điều kiện cần mà chưa đủ. Khi đã lập mục tiêu phát triển, bạn cần kiên trì làm theo kế hoạch đã vạch sẵn. Có thể trong thời gian đầu bạn viết rất nhiều mà chẳng ai đọc những gì bạn viết, chẳng có lời comment nào cho những gì bạn làm vả chẳng có ai cổ suý những đóng góp của bạn. Nhưng bạn phải biết kiên trì và tin tưởng vào sự thành công của con đường mình đã chọn. Nếu mục tiêu của bạn là sẽ ít nhất post một ngày 2 bài, thì cho dù cả vài tháng không có ai vào trang web của bạn, bạn cũng vẫn nên kiên trì làm theo những gì mình đã hoạch định. Khi bạn làm tốt điều này, một ngày nào đó sự vất vả của bạn sẽ đường đền đáp xứng đáng.
Kết luận
Thời gian đầu để xây dựng lên một trang web luôn là thời gian khó khăn nhất. Do đó nhiều người rất háo hức lúc đầu, nhưng chỉ sau vài tháng khi chưa gạt hái được thành công như họ mong đợi. Họ đã vội vàng bỏ cuộc và không muốn tiếp tục nữa. Tất cả là bởi vì họ không biết nhẫn nại và kiên trì, họ tưởng rằng hào quang của sự thành công sẽ lấp lánh trên người chỉ bằng một chút cố gắng. Để khác với họ và đi được đến cuối con đường bạn chọn, bạn phải biết nhẫn nại và kiên trì. Khi đã làm được hai điều này, thành công đến với bạn là điều tất yếu.

Demon Warlock

Tôi được sinh ra ở Việt Nam, nhưng hiện tại đang sống và làm việc tại Mỹ. Ngành tôi học không có liên quan gì đến thiết kế web. Nhưng đây là sở thích từ ngày còn là sinh viên du học, do vậy bây giờ dù cho đang đi làm nhưng tôi vẫn thích dùng thời gian rảnh rỗi của mình để học về thiết kế web. Như các bạn, tôi cũng việc mày mò tự học và khám phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét