số lượt

số lượt

số lượt

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Tại sao nhà đã có đăng ký sử dụng ADSL, modem đầy đủ mà ko thể vào được Internet?

 Tại sao nhà đã có đăng ký sử dụng ADSL, modem đầy đủ mà ko thể vào được Internet?






>Trả lời: Mỗi modem mua về đều có quy trình xử lý riêng của nó để định hướng đường mạng cũng như Acc quản lý modem đó trên đường dây chủ của nhà cung cấp mạng (Cái để nhà cung cấp quy định băng thông của gói cước đăng ký). Nếu như vì 1 lý do bất cẩn nào đó, bạn vô tình restart modem hay thay modem thì việc các bạn cần làm là cài đặt lại cấu hình cho Modem đó để có thể nhận đc đường truyền cho máy tính (Áp dụng cho modem TP-Link do VNPT cung cấp):
Đầu tiên, các bạn vào 1 trình duyệt web nào đó và gõ "192.168.1.1" Enter, bảng kê ID và pass hiện ra, thông thường ở mặc định id và pass sẽ là "admin - admin", bạn nhập vào và Enter.

Chọn vào Quick Start:

Sau đó chọn Run Wizard:

Một bảng biểu hiện ra các bạn chọn next:

Tiếp tới là bảng Time Zone, cái này tùy chọn, nhưng nên để múi giờ GMT +7 của VN mình, sau đó ấn next:

Tiếp tới, Quick Start - ISP Connection Type, Cái này tùy thuộc vào đường mạng của các bạn mà tùy chọn, nhưng thông thường là ở "PPPoE/PPPoA", cái này các bạn có thể gọi điện lên tổng đài để rõ hơn về đường mạng m` sử dụng để chọn cho chính xác, của m` là PPPoE/PPPoA:

Tiếp tới là setups cho PPPoE/PPPoA:
Mục Id và pass, các bạn có thể lấy hợp đồng của m` ra và nhìn Username và pass, nhà cung cấp mạng khi làm hợp đồng sẽ cung cấp cho bạn cái này.
VPI và VCI, 2 mục này các bạn phải gọi điện hỏi tổng đài để rõ địa phương m` sử dụng là bao nhiêu để điền vào cho chính xác. Mục cuối để nguyên:

Cuối cùng là Save lại setups của các bạn, có thể trong lúc cài đặt các modem khác nhau sẽ ra các bảng biểu khác nhau nên đừng áp đặt bài này của m` mà làm giống y hệt nhé! Tốt nhất nên gọi nhân viên tổng đài xuống làm việc giúp các bạn sẽ chính xác hơn nhiều. Ấn Next để kết thúc cài đặt, Back để quay lại sửa đổi và Exit để thoát:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét